Xây dựng uy tín bằng các đánh giá

Đánh giá và xếp hạng giúp những người học tương lai quyết định khóa học có uy tín không, có chất lượng không. Vì vậy hãy tích cực thu thập các đánh giá khóa học của bạn để nhận phản hồi tốt và thu hút học viên tiềm năng.

Tại sao nó quan trọng?

Đánh giá rất cần thiết cho các khóa học mới và giảng viên mới. Những đánh giá tiêu cực sẽ giúp bạn hiểu cách cải thiện khóa học của mình. Hy vọng việc cải thiện khóa học của bạn sẽ dẫn đến những đánh giá tích cực. Đánh giá tích cực giúp khóa học của bạn đạt được độ tin cậy và tăng khả năng đăng ký.

Mẹo để thu thập đánh giá và xếp hạng

Dưới đây là một số mẹo về cách bạn có thể thu thập thêm đánh giá và xếp hạng cho khóa học của mình:

  • Tích cực thảo luận và trả lời phản hồi của học viên
  • Chủ động hỏi thăm và nhắc mọi người đánh giá cho khóa học 
  • Mời bạn bè của bạn tham gia học và đánh giá

Trả lời các đánh giá và xếp hạng

Hãy sử dụng mỗi bài đánh giá bạn nhận được như một cơ hội để tương tác với người học và nhận thêm thông tin. Trả lời các đánh giá và xếp hạng của bạn, cả tiêu cực và tích cực.

Dưới đây là một số mẹo về cách phản hồi tốt nhất:

  • Nếu bạn đang phản hồi một xếp hạng hoặc bài đánh giá, hãy luôn gọi người học bằng tên của họ và cảm ơn họ vì đã đăng ký khóa học của bạn
  • Đánh giá trên 4 sao. Ghi nhận nỗ lực của họ
  • Đánh giá dưới 4 sao. Ghi nhận mọi phản hồi tiêu cực và đưa ra giải pháp tích cực như cập nhật khóa học hoặc tài liệu bổ sung. Ví dụ: “Cảm ơn (Tên) đã đánh giá. Có thể bổ sung hoặc thay đổi điều gì để khóa học tốt hơn cho bạn không? Cảm ơn một lần nữa vì đã phản hồi."
  • Xếp hạng sao không có văn bản. Hỏi người học để biết thêm thông tin cụ thể. Hãy thân thiện và nhớ rằng những người học khác có thể nhìn thấy câu trả lời của bạn. Ví dụ: “Cảm ơn (Tên).Tôi muốn tìm hiểu thêm về những gì tôi có thể làm để cải thiện những phần này của khóa học cho bạn?”.

Sử dụng đánh giá và phản hồi để mang lại lợi ích cho bạn

  • Đưa những đánh giá tích cực để truyền thông cho khóa học. Sử dụng chúng khi tiếp thị khóa học của bạn. Đề cập đến chúng trong email, phương tiện truyền thông xã hội và trong phần mô tả khóa học trên trang giới thiệu khóa học của bạn.
  • Sử dụng phản hồi và đánh giá tiêu cực để cải thiện. Nếu người học chỉ ra rằng có điều phần không hiệu quả của khóa học, hãy cân nhắc chỉnh sửa nội dung đó. Trả lời đánh giá ngay lập tức để cho họ biết rằng bạn đang sửa chữa mọi thứ và phản hồi lại khi bạn thực hiện thay đổi. Người học rất thích biết rằng họ đang được lắng nghe. 

Đọc thêm các tài liệu khác tại: Cách tạo khóa học online của bạn