Mô tả khóa học của bạn là gì? Tại sao nó lại quan trọng?
Mô tả khóa học của bạn giải thích nội dung khóa học của bạn dành cho các học viên tiềm năng. Phần này sẽ cho họ thấy rằng khóa học của bạn - và chỉ khóa học của bạn - sẽ thay đổi cuộc sống của họ! Trong mô tả khóa học, chúng tôi khuyên bạn nên cung cấp thông tin về nội dung của khóa học và học viên sẽ được hưởng lợi như thế nào từ nội dung đó.
Những gì bạn cần biết
- Sử dụng mô tả khóa học để tóm tắt nội dung khóa học của bạn, cách giảng dạy, học viên sẽ học được gì và họ sẽ đạt được gì từ khóa học.
- Tối ưu hóa chuyển đổi bán hàng bằng cách sử dụng các phương pháp hay nhất được đề xuất bên dưới cho giọng điệu và cấu trúc mô tả khóa học của bạn.
- Không bao gồm hình ảnh, liên kết bên ngoài đường link liên kết đến các khóa học khác của Unica rong mô tả khóa học của bạn.
- Không bao gồm mã phiếu giảm giá, liên kết phiếu giảm giá, liên kết giới thiệu khóa học hoặc đề cập đến giảm giá
Trong bài viết này chúng tôi sẽ đề cập đến:
- Các phương pháp hay nhất cho giọng điệu mô tả của bạn
- Các phương pháp hay nhất cho cấu trúc mô tả của bạn
- Yêu cầu tối thiểu để vượt qua Quy trình đánh giá chất lượng của chúng tôi
- Ví dụ về mô tả khóa học tốt
- Cách chỉnh sửa mô tả khóa học của bạn
Các phương pháp hay nhất cho giọng điệu mô tả của bạn
1. Hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau trước khi viết (để đảm bảo rằng bạn thực sự hiểu học sinh tiềm năng của mình) :
- Nhân khẩu học của học sinh lý tưởng của bạn là gì?
- Bạn đang giải quyết những nhu cầu gì cho học sinh lý tưởng của mình?
- Tại sao học viên lý tưởng của bạn lại muốn đăng ký vào khóa học của bạn? Nó có cần thiết cho sự nghiệp, các mối quan hệ, lối sống của họ không? Làm sao?
- Xem bảng tin, diễn đàn, bài đánh giá về sách hoặc sản phẩm tương tự khác. Sinh viên yêu cầu gì ở những nơi khác? Khóa học của bạn sẽ đáp ứng những nhu cầu đó như thế nào?
2. Tương tác cá nhân với học sinh của bạn :
- Nói chuyện trực tiếp với học sinh; nói "Bạn" thay vì "người đăng ký", "sinh viên" hoặc "người tham gia khóa học".
- Sử dụng nội dung dễ hiểu và các câu có độ dài khác nhau để thu hút học sinh. Đây là một ví dụ tuyệt vời cho cảm hứng.
Ví dụ:
Nên: "Khi kết thúc khóa học, bạn sẽ có thể xây dựng 10 ứng dụng Android"
Không nên: "Khóa học này bao gồm 10 dự án Ứng dụng Android"
3. Luôn tích cực và nhấn mạnh các lợi ích :
- Tập trung vào những lợi ích mà khóa học của bạn mang lại cho sinh viên. Nó sẽ giải quyết được vấn đề gì cho họ? Nó sẽ thay đổi cuộc sống của họ như thế nào?
- Luôn tích cực và dễ tiếp cận khi bạn hướng dẫn học sinh về những điều khiến khóa học của bạn trở nên độc đáo và những điều học sinh sẽ học.
- Nếu có thể, hãy thêm một số ví dụ thực tế để xác thực chủ đề khóa học của bạn.
Ví dụ:
Nên: "Trong khóa học này, chúng ta sẽ cùng nhau khắc phục tư thế xấu khiến bạn căng thẳng, đau đầu và khó chịu nói chung"
Không nên: "Khóa học này bao gồm những kiến thức cơ bản về thế nào là tư thế xấu."
Nên: "Bạn có bao giờ thắc mắc những công ty như Apple thiết kế sản phẩm của họ như thế nào không?"
Không nên: "Tôi sẽ dạy bạn cách thiết kế sản phẩm."
4. In đậm và viết hoa một cách cẩn thận :
- Độ dài câu phải khác nhau nên định dạng cũng vậy (nếu in đậm quá nhiều, sẽ không có gì nổi bật).
- Không bao gồm danh sách dấu đầu dòng dài dòng và kịch tính (ngoài khu vực chúng tôi đề xuất trong phần Cấu trúc của bài viết này)
Các phương pháp thực hành tốt nhất cho cấu trúc khóa học của bạn
1. Thêm 2-3 câu giới thiệu vào đầu phần mô tả của bạn :
- Nêu bật nội dung khóa học của bạn (tổng quan ở mức độ cao) và nó sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho sinh viên.
- Đừng đặt câu hỏi hoặc "chào hàng" học sinh ở đây -- thay vào đó, hãy tập trung vào vấn đề mà khóa học của bạn đang giải quyết với giọng điệu tích cực và đầy cảm hứng
2. Thêm 1 câu 'heading' sau 2-3 câu tổng quan của bạn :
- Cấu trúc này như sau: một câu chứa động từ hành động, chủ đề của khóa học và ngữ cảnh của chủ đề khóa học (in đậm và "chữ hoa tiêu đề" -- chữ cái đầu tiên của mỗi từ viết hoa).
- Đừng lặp lại tiêu đề của khóa học của bạn.
- Đừng đưa ra những tuyên bố như "Khóa học tốt nhất về chủ đề này!" hoặc "100% hài lòng hoặc hoàn lại tiền".
3. Thêm vào một danh sách ngắn các gạch đầu dòng bên dưới tiêu đề :
- Nếu một sinh viên đang quét trang khóa học của bạn, việc bao gồm danh sách ngắn này sẽ giúp họ nhận được những lợi ích quan trọng nhất mà khóa học của bạn mang lại và điều gì khiến nó trở nên độc đáo.
- Dấu đầu dòng của bạn nên được cấu trúc dưới dạng các cụm từ ngắn bắt đầu bằng một động từ hành động (ví dụ: Tìm hiểu, Nhận biết, Xây dựng, Tìm kiếm).
4. Thêm một dòng tổng quan về chủ đề khóa học của bạn :
- Dòng này phải khác với tiêu đề một dòng.
- In đậm văn bản này nếu muốn.
5. Thêm phần tổng quan về chủ đề khóa học của bạn (bạn đang đề cập đến vấn đề gì?) :
- Phần này phải dài 4-6 câu (hoặc hai đoạn văn nhỏ).
- Một số ý tưởng về nội dung nên bao gồm: lịch sử của chủ đề khóa học, chủ đề được sử dụng để làm gì, ai sử dụng nó, tại sao nó độc đáo, các loại công việc bạn có thể nhận được nếu biết chủ đề, sự kiện hiện tại hoặc tin tức về chủ đề đó.
- Nói chung, những đoạn giới thiệu ngắn sẽ tốt hơn những câu chuyện chi tiết.
- Làm nổi bật những gì làm cho khóa học của bạn trở nên độc đáo (ví dụ: các ứng dụng, dự án, luyện thi thực tế).
6. Thêm phần tổng quan về khóa học của bạn (bạn trình bày chủ đề của mình như thế nào?) :
- Hầu hết các mô tả khóa học đều có số từ cao nhất trong phần này.
- Mở rộng dựa trên các gạch đầu dòng mà bạn đã đưa vào ở trên: khóa học của bạn mang lại lợi ích gì, bạn dạy những kỹ năng gì, bất kỳ số liệu nào về khóa học (ví dụ: số bài giảng, dự án, câu hỏi, v.v.) mà bạn muốn đưa vào.
- Giọng điệu: cố gắng không khiến học sinh của bạn quá tải với quá nhiều chi tiết quá nhanh, đồng thời luôn thân thiện và dễ gần. Hãy viết những đoạn văn nhỏ, mỗi đoạn 2-3 câu.
- Ở cuối phần này, hãy đưa ra phần kết luận cho học viên biết họ sẽ rời khỏi khóa học với điều gì.
Yêu cầu tối thiểu để vượt qua quy trình đánh giá chất lượng của chúng tôi
- Sử dụng mô tả khóa học để tóm tắt nội dung khóa học của bạn, cách giảng dạy, học viên sẽ học được gì và họ sẽ đạt được gì từ khóa học.
- Không bao gồm hình ảnh, liên kết bên ngoài hoặc liên kết đến các khóa học khác trong mô tả khóa học của bạn.
- Không bao gồm mã phiếu giảm giá, liên kết phiếu giảm giá hoặc đề cập đến chương trình giảm giá