Làm ảnh bìa cho khóa học

Ảnh bìa của khóa học là yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý của mọi người và thúc đẩy đăng kí học. Bạn hãy tham khảo cấu trúc làm ảnh bìa chuẩn đẹp và bắt mắt trên Unica trong bài viết này.

Vi phạm hình ảnh khóa học là một trong những vấn đề phổ biến nhất khiến khóa học bị từ chối khi gửi duyệt vì vậy hãy đọc và đảm bảo các nguyên tắc dưới đây

Yêu cầu kỹ thuật về hình ảnh khóa học

Định dạng tệp hình ảnh: Định dạng tệp phải là .jpg, .jpeg, .gif, .bmp hoặc .png

Kích thước hình ảnh : ảnh bìa khóa học có kích thước nằm ngang: 800*450 pixel. Những nội dung chính cần nằm trong vùng an toàn ở giữa ảnh để có khả năng hiển thị 

Chế độ xem cắt trên thiết bị di động: Mọi hình ảnh khóa học sẽ được cắt cho ứng dụng di động. Hãy đảm bảo ảnh bìa của bạn có vùng nội dung chính hiển thị đầy đủ khi xem trên điện thoại.

Tính độc đáo: Để tránh nhầm lẫn, mỗi khóa học trên Unica phải có hình ảnh riêng, độc đáo. Không sử dụng cùng một ảnh bìa cho nhiều khóa học. 

Mức độ liên quan: Hãy chọn những biểu tượng hình ảnh liên quan đến nội dung khóa học để người xem hình dung ra nội dung. 

Tính phù hợp:  Hình ảnh phải hướng tới đối tượng khán giả nói chung và không có nội dung không phù hợp hoặc gây khó chịu

Độ phân giải: Hình ảnh phải rõ ràng, không bị pixel và không bị biến dạng.

Đơn giản hóa: Một trong những yếu tố quan trọng nhất của ảnh bìa khóa học thành công là sự đơn giản. Hãy lựa chọn kỹ lưỡng hình ảnh để đưa vào ảnh bìa, tránh quá nhiều ảnh gây khó hiểu, nhầm lẫn.

Sử dụng văn bản

Thông tin văn bản như tên của khóa học không được phép đưa vào hình ảnh khóa học. Chỉ cho phép một số ngoại lệ hạn chế, chẳng hạn như biểu tượng. Biểu tượng không được phủ lên ảnh hoặc làm cho bố cục trở nên lộn xộn.  

Logo và nhãn hiệu tùy chỉnh:

Bạn có thể sử dụng logo công ty của bạn trong hình ảnh khóa học của bạn. Đảm bảo logo của bạn có kích thước vừa phải, dễ đọc, có thương hiệu. Không thêm bất kỳ khung, đường viền hình ảnh, không thêm đường liên kết/link, số điện thoại, email.

LƯU Ý: Bạn sẽ chịu trách nhiệm về tất cả nội dung, hình ảnh mà bạn thiết kế và gửi Unica duyệt.

Nguyên tắc hình ảnh được đề xuất bổ sung

Mô hình màu hình ảnh: Bạn nên sử dụng mô hình màu RGB trong khi tạo hình ảnh khóa học của mình chứ không phải chế độ màu CMYK vì nó được thiết kế cho màn hình máy tính và thiết bị điện tử

Sử dụng hình minh họa: Hình minh họa phải mang tính biểu tượng liên quan đến nội dung

Điểm lấy nét duy nhất: Kết hợp điểm lấy nét trung tâm vào hình ảnh của bạn để thu hút người xem.

Màu sắc và độ tương phản: Sử dụng các màu bổ sung cho nhau và phối hợp tốt với nhau. Các màu đối lập (ví dụ như đỏ và xanh lá cây) có thể xung đột và gây rung thị giác. Đảm bảo có đủ độ tương phản giữa chủ thể và nền để đảm bảo mức độ dễ đọc.

Đọc thêm các tài liệu khác tại: Cách tạo khóa học online của bạn