Hướng dẫn giảng viên đóng gói khóa học online trên Unica

Hãy cùng Unica thực hiện sứ mệnh lan tỏa tri thức thông qua các bước hướng dẫn giảng viên đóng gói khóa học online sau:

Bước 1: Tạo khóa học online của bạn

Một khóa học online sẽ thu hút học viên bằng bố cục hợp lý, nội dung thực tế và bổ ích. Các giảng viên kinh doanh khóa học thành công thường dành thời gian lên kế hoạch cho nội dung khóa học trước khi bắt đầu ghi hình để đảm bảo mục tiêu của khóa học. Hướng dẫn chi tiết tại đây

Bước 2: Xác định đối tượng học mục tiêu của khóa học

Bước đầu tiên trong việc tạo bất kỳ loại nội dung nào là biết chính xác bạn đang tạo nội dung đó cho ai. Hãy tưởng tượng về những học viên của bạn - ai sẽ quan tâm đến khóa học của bạn? Họ đang tìm kiếm sự hướng dẫn nhanh hay một cái nhìn tổng quan toàn diện? Họ có sẵn chuyên môn hay họ là người mới bắt đầu?  Hướng dẫn chi tiết tại đây

Bước 3: Thiết lập mục tiêu học tập của khóa học  

Mục tiêu học tập là những lợi ích cụ thể người học sẽ có thể đạt được sau khi tham gia khóa học của bạn. Một khóa học thường có 4 đến 6 mục tiêu, trong khóa học bạn sẽ hướng dẫn đầy đủ để học viên đạt được những mục tiêu đó. Hướng dẫn cho tiết Tại đây

Bước 4: Hoạt động thực hành và bài kiểm tra

Học viên cần có cơ hội thực hành những kiến thức được học và bài kiểm tra đánh giá kỹ năng của họ. Đặc biệt với khóa học online, những hoạt động thực hành và bài tập kiểm tra sẽ giúp trải nghiệm học tập tuyệt vời hơn.  Hướng dẫn chi tiết Tại đây

Bước 5: Soạn đề cương khóa học

Trước khi đi sâu vào khóa học của bạn, hãy xem xét phương pháp Thiết kế ngược. Bắt đầu bằng việc xác định mục tiêu học tập, sau đó thiết kế các phần khóa học, bài giảng và hoạt động thực hành phù hợp với các mục tiêu này.  Hướng dẫn chi tiết Tại đây

Bước 6: Viết kịch bản quay video khóa học

Ngay cả một số diễn giả giàu kinh nghiệm nhất cũng có thể cảm thấy lo lắng trước ống kính. Để đảm bảo việc truyền tải kiến thức diễn ra suôn sẻ và dễ dàng, bạn nên chuẩn bị kịch bản trước khi ghi hình. Viết kịch bản cũng giúp đảm bảo bạn sẽ bao quát và không bỏ sót nội dung. Hướng dẫn chi tiết Tại đây

Bước 7: Làm ảnh bìa cho khóa học

Ảnh bìa của khóa học là yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý của mọi người và thúc đẩy đăng kí học. Bạn hãy tham khảo cấu trúc làm ảnh bìa chuẩn đẹp và bắt mắt trên Unica trong bài viết này.

Vi phạm hình ảnh khóa học là một trong những vấn đề phổ biến nhất khiến khóa học bị từ chối khi gửi duyệt vì vậy hãy đọc và đảm bảo các nguyên tắc dưới đây. Hướng dẫn chi tiết Tại đây

Bước 8: Tạo video giới thiệu khóa học

Video giới thiệu là bản xem trước của khóa học giống như một đoạn phim giới thiệu về khóa học của bạn. Thường có thời lượng từ hai phút trở xuống trên trang đích giới thiệu khóa học để giúp người học hiểu những gì bạn sẽ dạy và quan trọng nhất là cách bạn sẽ dạy nội dung đó.

Chúng tôi đã tổng hợp các nghiên cứu để đưa ra những gợi ý giúp bạn tạo một video giới thiệu khóa học hấp dẫn và hiệu quả nhất. Hướng dẫn chi tiết Tại đây

Bước 9: Quay video bài giảng

Khi bạn chọn xong chủ đề, xây dựng đề cương khóa học và lên kế hoạch cho nội dung, hãy bắt đầu lên kế hoạch sản xuất video. Đừng lo lắng nếu bạn chưa bao giờ ghi hình một khóa học online, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn trong bài viết này. Hướng dẫn chi tiết Tại đây

Bước 10: Chuẩn bị không gian quay video

Chuẩn bị  không gian quay video chính xác là điều cần thiết để đảm bảo người học có trải nghiệm tốt với khóa học của bạn. Người học cần được xem và nghe thấy video của bạn mà không bị phân tâm như tiếng ù, tiếng bật hoặc máy quay bị rung. Bạn có thể sử dụng có trả phí dịch vụ quay dựng video của Unica để tạo khóa học của mình. Hoặc tự quay video khóa học, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách thiết lập không gian ghi âm của bạn ngay tại nhà. Hướng dẫn chi tiết Tại đây

Bước 11: Xây dựng tệp khách hàng của bạn

Bạn có cơ hội tiếp cận với hàng triệu học viên ham học hỏi trên Unica. Đó là khởi đầu thuận lợi, tuy nhiên bạn phải tự tạo nên tập khách hàng của bạn để phát triển thành công hơn nữa. Hướng dẫn chi tiết Tại đây

Bước 12: Tạo trang giới thiệu khóa học - landing page

Trang giới thiệu khóa học rất quan trọng khi thu hút học viên đăng kí. Hơn nữa, nó có thể giúp bạn có được khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm.

Đây là một trong những điều đầu tiên mà người học tiềm năng sẽ nhìn thấy khi họ tìm hiểu các khóa học. Nó tương tự như khi mua một sản phẩm trực tuyến, bạn muốn đọc chi tiết sản phẩm, xem hình ảnh và đọc các đánh giá trước khi quyết định có mua hay không. Người học sẽ làm điều tương tự và quyết định có đăng ký khóa học của bạn hay không sau khi họ xem thông tin trên trang giới thiệu khóa học. Hướng dẫn chi tiết Tại đây

Bước 13: Cập nhật nội dung khóa học thường xuyên

Xuất bản một khóa học là một công việc lớn! Khi công việc sản xuất khó khăn kết thúc, bạn sẽ có xu hướng nghĩ rằng mình đã hoàn thành xong nội dung đó mãi mãi. Nhưng một trong những điều tuyệt vời nhất khi tạo một khóa học trực tuyến thay vì xuất bản theo cách truyền thống là bạn có thể tiếp tục cải thiện nó theo thời gian – và những nỗ lực đó có thể giúp bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Hướng dẫn chi tiết Tại đây

Bước 14: Quy trình tạo khóa học trên Unica

Chúng tôi ở đây để giúp bạn chia sẻ kiến ​​thức của mình và mang đến cho bạn cơ hội tiếp cận hàng triệu học viên. Hãy cùng Unica thực hiện sứ mệnh lan tỏa tri thức. Hướng dẫn chi tiết Tại đây

Bước 15: Mẹo chỉnh sửa video bài giảng

Giai đoạn cuối cùng của giai đoạn sản xuất là chỉnh sửa khóa học của bạn. Đây là cơ hội để bạn tinh chỉnh video của mình nhằm tạo ra một khóa học trực tuyến chuyên nghiệp hơn và thu hút người học tham gia.  Hướng dẫn chi tiết Tại đây

Bước 16: Xây dựng uy tín bằng các đánh giá

Đánh giá và xếp hạng giúp những người học tương lai quyết định khóa học có uy tín không, có chất lượng không. Vì vậy hãy tích cực thu thập các đánh giá khóa học của bạn để nhận phản hồi tốt và thu hút học viên tiềm năng. Hướng dẫn chi tiết Tại đây

Bước 17: Tương tác với học viên của bạn

Trở thành giảng viên một khóa học không chỉ đơn thuần là xuất bản khóa học. Điều quan trọng là bạn phải xây dựng được sự kết nối với người học thông qua môi trường trực tuyến. Những giảng viên thành công không chỉ là người sáng tạo nội dung mà họ còn dành thời gian tương tác với người học. Chúng tôi khuyến khích bạn xây dựng tệp khách hàng - học viên trung thành. Hãy liên hệ với họ để nhận phản hồi, trả lời câu hỏi hoặc bài đánh giá của họ và tương tác với họ để giúp bạn cải thiện khóa học của mình. Hướng dẫn chi tiết Tại đây

Bước 18: Tạo các chương trình khuyến mãi và giới thiệu

Cho dù bạn đã có lượng lớn khán giả hay bạn chỉ mới bắt đầu, việc quảng cáo khóa học của bạn có thể tăng doanh số bán hàng và thu hút người học mới. Tìm hiểu cách sử dụng các công cụ như phiếu giảm giá và liên kết giới thiệu để cải thiện doanh thu và phạm vi tiếp cận của bạn. Hướng dẫn chi tiết Tại đây

Bước 19: Các cách để tiếp thị khóa học

Ngoài việc quảng bá khóa học của bạn bằng các công cụ tiếp thị và truyền thông của chúng tôi, bạn nên tự tiếp thị khóa học của mình bằng các công cụ bên ngoài. Bạn có thể tham khảo những ý tưởng về cách tiếp thị khóa học. Hướng dẫn cho tiết Tại đây